Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Mẹo bảo quản giày boot bền và đẹp

Giày dép nào sau một thời gian sử dụng đều cũ đi. Và với một món đồ mà bạn thật sự yêu thích thì điều đó là một điều rất đáng tiếc. Vậy làm thế nào để bảo quản chúng một cách lâu dài nhất có thể. Bài viết ngay sau đây sẽ chia sẻ về việc bảo quản đối với một trong số các loại giày dép thịnh hành ngày nay: giày boot.

Một số bí quyết để bảo quản giày boot luôn đẹp

Biết cách đi 


Đối với giày boot, dù là đế nhọn hay đế bằng, khi di chuyển bạn nên di chuyển phần gót trước, sau đó mới để phần mũi tiếp xúc. Cách đi như vậy đặc biệt với những đôi giày cao gót sẽ rất vững cho dáng đi của bạn, và quan trọng hơn phần gót cũng lâu hỏng hơn (phần lớn giày dép đều hỏng phần gót trước).

Vệ sinh ngay sau khi sử dụng


Sau khi đi từ ngoài đường về, giày bao giờ cũng bị bụi bẩn. Đặc biệt đối với giày boot, chất liệu chủ yếu là da nên điều này rất đáng lưu ý. Bạn có thể dùng một chiếc khăn ăn lau nhẹ bụi bẩn trên giày. Việc lau chùi ngay sau khi sử dụng như vậy sẽ tránh được trên giày sẽ kết dính những vết bùn bẩn cứng lâu ngày, khó vệ sinh.

Sử dụng giá để giày 


Đừng quăng quật những đôi giày ngay khi về nhà. Điều đó, có thể hại chết chúng. Giày boot như đã nói ở trên, thường làm bằng da mà da là một chất liệu rất nhạy cảm nên việc chỉ bị xước nhẹ có thể phá hỏng nó sau một thời gian ngắn. Bạn nên sử dụng giá để giày nhiều ngăn, để theo từng loại, xếp ngay ngắn. Riêng giày boot nên để ở ngăn trên cùng để tránh việc lúc lấy xuống có thể cọ xát gây xước.

Làm sáng da của giày boot


Có thể làm sáng da của chúng bằng cách, dùng xi đánh giày chuyên dụng. Hay sử dụng mẹo dân gian là dùng vỏ chuối, chà nhẹ nhàng trên bề mặt theo một chiều để làm sạch da giày.

Sử dụng một số mẹo dân gian để giữ gìn giày boot cẩn thận

Bảo quản lâu ngày khi không còn nhu cầu sử dụng 


Khi cảm thấy muốn cho đôi giày của bạn được nghỉ ngơi, và cho các em giày xinh tươi khác ra phố.

Đừng quên làm thêm một bước nho nhỏ để chăm sóc đôi giày boot. Bằng cách lấy một túi ni lông lớn rồi buộc kín lại để bảo vệ da giày tránh bị bong tróc trước nhiệt độ cao.

Dân gian có câu:”Của bền tại người”. Chưa chắc một đôi giày đắt đỏ đã bền và sử dụng lâu hơn là các đôi giày có giá vừa phải, nếu như bạn không biết giữ gìn và nâng niu nó. Yêu thích giày boot và muốn nó gắn bó thật lâu với mình thì hãy làm theo các bước ở trên. Những công việc nhẹ nhàng, không tốn thời gian, chi phí nhưng chắc chắn sẽ hiệu quả trong việc giúp bạn bảo quản món đồ mình yêu thích đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét